TOYOTA CAMRY | CAMRY
Toyota Camry 2013”Trở lại và lợi hại hơn”Ngay khi tấm màn che trong buổi lễ giới thiệu được gỡ bỏ, có lẽ chẳng ai bị “hớp hồn” bởi thiết kế mới của Camry 2012 nhưng cũng không có điều gì nhiều để phải phàn nàn. Thiết kế cản trước, hốc gió theo đúng lối thiết kế phổ biến hiện đại nhất hiện nay, cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp với cánh gió phía sau tạo hiệu quả khí động học tốt hơn cho Camry 2012.
Camry mới chưa thực sự lột xác hoàn toàn nhưng “phô trương” được nhiều đường nét tinh tế.
Khi cánh cửa Xe Toyota Camry 2013 được mở ra, bạn sẽ không phải nhìn thấy những vật dụng hay đường nét quá đơn giản như ở thế hệ trước. Thay vào đó là một không gian ấm cúng, bắt mắt và có cá tính hơn. Thậm chí, khoang cabin thể hiện phong cách thời trang hơn hẳn. Thiết kế bảng điều khiển, bảng đồng hồ… tạo cảm giác “công nghệ cao” cho xe. Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da với các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc, để có thể theo kịp với sự cạnh tranh mà các đối thủ khác đã sớm trang bị cho chiếc xe của họ. Vô-lăng được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, hệ thống khởi động start/stop engine… ở các phiên bản cao cấp.
Tại Việt nam,Toyota Camry 2013 giá bán của 3 phiên bản 2.0E, 2.5G, 2.5Q lần lượt là 982.000.000 VNĐ, 1.123.000.000 VNĐ và 1.241.000.000 VND (đã bao gồm VAT). Như vậy, giá bán của phiên bản 2.5G, 2.5Q không có nhiều điều phải bàn, nhưng giá bán của phiên bản 2.0E được đánh giá sẽ gây áp lực lên chính sản phẩm Toyota Altis phiên bản 2.0 (giá bán 842.000.000 VNĐ) và đặc biệt là mẫu Civic 2.0 (860.000.000) của Honda vừa ra mắt cách đây không lâu.
Toyota Camry Với bề dày lịch sử gần 30 năm tồn tại và phát triển, Camry hoàn toàn là sự lựa phù hợp với khách hàng. Đây cũng là sản phẩm được đánh giá là “chuẩn mực” trong dòng sedan hạng trung xét về giá bán, thương hiệu, độ tin cậy, tính năng an toàn và tiện nghi đối với người sử dụng…
Không ngủ quên trong “danh vọng”
Thật không ngoa khi ví Toyota Camry 2013 là “hình mẫu” cho một chiếc sedan cỡ trung. Đó cũng là nguyên nhân khiến giới truyền thông rộn ràng những bình luận mỗi khi sản phẩm này có sự thay đổi. Điểm lại những mốc son của Camry mới thấy được sản phẩm này thành công đến cỡ nào. Năm 1982, Toyota giới thiệu Camry như là mẫu xe sedan cỡ trung đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ. Thời điểm bấy giờ, Camry nhanh chóng toả sáng và được yêu thích gần như ngay lập tức. Cách mà Camry tiếp cận với khách hàng và giành được lòng yên mến từ họ giống với Lexus – thương hiệu xe hạng sang của Toyota – sau này đã làm được. Có điều,Toyota Camry 2013 khác với Lexus là phù hợp với đông đảo khách hàng hơn do có mức giá bán hấp dẫn.
So với nhiều nước trên thế giới, Camry đến Việt Nam khá muộn, mãi cho đến những năm 1998 thì sản phẩm Camry GLi hay Camry Grande mới được Toyota đưa vào thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó là thế hệ Camry thứ 5 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2003 và tính đến năm 2006 thì doanh số bán hàng của Camry đã vượt mốc 10.000.000 chiếc trên toàn cầu. Thế hệ Camry thứ 6 với những cách tân rõ rệt về kiểu dáng xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 2007 và cũng được khách hàng ưa chuộng.
Điều đáng nói là dù cải tiến và thêm mới các hệ thống nhưng mẫu Toyota Camry hiện nay lại không có xu hướng tăng về khối lượng. Dòng Camry hiện nay có có trọng lượng không tải nặng từ 1,4 đến gần 1,5 tấn tuỳ theo từng phiên bản. Điều này phù hợp với xu hướng tiết kiệm trong bối cảnh lạm phát hiện nay. Đồng thời,Toyota Camry chưa bao giờ là một chiếc xe quá đắt đỏ.Điều đó đúng với tiêu chí mà nhà sản xuất thiết kế ra sản phẩm này nhằm mục đích tiếp cận với số đông người dùng,không phải dành cho một số ít những người có tiền.
Toyota Camry thế hệ thứ 7
Vậy lý do gì lại xuất hiện nhiều lời phàn nàn về Toyota Camry trong thời gian gần đây? Nguyên nhân tưởng rất đơn giản bởi dù thành công qua nhiều thế hệ bằng những công nghệ mới nhưng Camry ngày càng ít hấp dẫn trong mắt những người đam mê xe hơi. Qua hai thập kỷ đổi mới và phát triển, kiểu dáng của Toyota Camry không có quá nhiều thay đổi, đồng thời lối thiết kế nội thất giản dị không còn phù hợp với xu hướng thiên về công nghệ của hiện tại và tương lai. Đặc biệt, lối thiết kế đơn giản cả “trong” lẫn “ngoài” khiến Camry không khơi gợi lên cho người dùng chút phấn khích về thị giác. Trong khi các mẫu xe khác như Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima, Hyundai Sonata thường “đột phá” về kích cỡ, có thiết kế quyến rũ, gợi cảm, nội thất tinh tế và đậm chất công nghệ thì Camry thế hệ thứ 6 lại đang trở nên già cỗi qua nhiều vòng đời phát triển.
Trong thời gian gần đây, dường như Toyota đã thấy quá rõ được vấn đề và camry thế hệ thứ 7 ra đời như một lời thách thức gửi tới các đối thủ.Theo nhận định của chúng tôi, dù chưa có một sự thay đổi mang tính đột phá nhưng Camry mới đã có những cải tiến rất đáng ghi nhận đối với một “hình mẫu” xe trong gần 3 thập kỷ “làm mưa làm gió” trên thị trường xe hơi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét