CAMRY | TOYOTA CAMRY
Giờ đây, có vẻ như Toyota đã nhận thực được vấn đề. Có một phiên bản hoàn toàn mới, toyota Camry 2013 cho năm nay. Và theo nhận định của chúng tôi, dù chưa có một sự thay đổi một cách triệt để, vẫn có những cải tiến đáng hoan nghênh ở một mô hình xe đã từng “làm mưa làm gió” tại các đại lý trong 2 thập kỷ qua.Các hốc gió phía dưới thanh cản trước, cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp với cánh gió phía sau tạo hiệu quả khí động học tốt hơn cho Camry 2013. Thiết kế trần xe có xu hướng dốc từ trụ B lên trụ C giúp tạo ra một chỗ ngồi thoáng mái ở khu vực phía sau.
Thay vì là một tập hợp không có cá tính những thiết bị, cabin của Toyota camry 2013 trông có phong cách hơn hẳn, thời trang hơn và thậm chí có chút… phô trương. Chất lượng vải nỉ trông đẹp hơn và có thêm một số chi tiết tương phản cao, nhìn tuy không hào nhoáng nhưng không sớm bị lỗi mốt. Màn hình cảm ứng 6,1 inch ở khu vực trung tâm đã xuất hiện vừa tăng khả năng điều khiển vừa tạo cảm giác “công nghệ cao” cho xe. Vô-lăng được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, hệ thống khởi động start/stop engine…
Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da với các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc, để có thể theo kịp với sự cạnh tranh mà các đối thủ khác đã sớm trang bị cho chiếc xe của họ.
Không chỉ thay đổi mạnh mẽ phía trong xe, chặng lái thử cũng cho chúng tôi thấy, trải nghiệm khi vận hành với Camry 2013 đang tốt hơn bao giờ hết. Tiếng động do đường sá hay gió đã được giảm thiểu một cách đáng kể. Cấu trúc tổng thể của xe cũng cho các giác về một chiếc xe chắc chắn hơn, di chuyển mượt mà hơn và khả năng chịu đựng tốt hơn với những cú va đập.
Có được điều này là do Toyota đã nỗ lực giảm trọng lượng của xe (giảm 110 pound so với phiên bản năm 2011) và bổ sung thêm nhiều thiết bị bao gồm ba túi khí, qua đó nâng tổng số túi khí lên con số 10. Bên cạnh đó, những chiếc lốp lớn (17 inchs hoặc 18 inchs cho từng phiên bản), lò xò cứng hơn 15%, hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn và các vật liệu cách nhiệt, cách âm được gia cố cũng là nguyên nhân quan trọng giúp xe có cảm giác lái vô cùng thoải mái.
Hai lựa chọn động cơ 2,5 lít, 4 xi lanh và V6, 3,5 lít, sử dụng hộp số tự động 6 cấp đã được Toyota cải tiến đáng kể về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ V6, 268 mã lực được cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đo lường có chỉ số tiêu thụ nhiêu liệu 21 mpg trong thành phố và 30 mpg trên đường quốc lộ. Chỉ số này bằng với một chiếc Camry 4 xi lanh 2 hai năm trước và gần bằng với chiếc Hyundai Sonata động cơ tăng áp 2 lít.
Theo thông tin từ Toyota, sẽ có rất nhiều phiên bản khác nhau của Camry 2013 để cho khách hàng lựa chọn. Những khách hàng bình thường có thể chọn phiên bản từ L, LE, SE, XLE động cơ I-4 2,5 lít cho đến XLE, SE động cơ V-6 3,5 lít.
Những khách hàng sành điệu, đam mê xe có thể không mấy hào hứng với chiếc toyota Camry mới nhưng ít nhất họ cũng không cảm thấy thất vọng sau khi ngồi sau vô lăng của chiếc xe hạng trung vốn trở thành biểu tượng của Toyota này. Đặc biệt với phiên bản SE, động cơ V6, khách hàng có thể thỏa mãn phần nào thú đam mê tốc độ của mình.
Với chiều dài lịch sử 20 năm, Camry hoàn toàn là sự lựa chọn ổn định, lâu dài và “phù hợp”. Chúng tôi nhấn mạnh tới chữ “phù hợp” theo mọi nghĩa, từ độ tin cậy, độ an toàn, thiết kế bên ngoài, bản sắc người dùng tới giá cả…
Về phản ứng thị trường, chúng tôi cho rằng, Camry vẫn sẽ được coi là “khuôn vàng” cho một chiếc xe hạng trung nhưng giới chuyên gia và cả chúng tôi nữa, đang rất mong chờ được chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Camry 2013 và Hyundai Sonata để xem đâu mới là “ông vua” thực sự của phân khúc xe hạng trung.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét