TOYOTA CAMRY | CAMRY
Với hai loại động cơ được trang bị 2.0L và 2.5L, Camry đưa mình xuống với mức giá dưới 1 tỷ đồng sẽ cho phép nhiều khách hàng được sở hữu mẫu xe này hơn.
Trong buổi lễ ra mắt gần đây, Toyota đã tuyên bố không cung cấp phiên bản động cơ 3.5L tại thị trường Việt Nam. Với động thái này không những Toyota sẽ không tiếp tục cạnh tranh với Honda Accord 3.5L do Honda Việt Nam phân phối mà nó còn thúc đẩy người dùng dễ dàng sở hữu mẫu xe sedan hạng trung Camry hơn bằng phiên bản động cơ 2.0L. Lý do tiếp theo để Camry 3.5L không còn tồn tại chính là công suất cũng như khả năng vận hành chưa thực sự phù hợp ở Việt Nam, nó có hiệu suất lớn hơn nhu cầu của người Việt.
Ngoại hình đậm chất “Lexus”
Nếu như phiên bản Bắc Mỹ sở hữu cụm đèn pha dài, bộ phụ kiện thể thao cùng cụm đèn hậu “quái đản” kiểu chữ L ngược thì phiên bản mà Toyota camry Việt Nam cung cấp cho thấy một chiếc xe đúng chất lịch lãm mà đơn giản.
Camry mới sở hữu một cấu trúc thân xe đơn giản, tăng cường độ dày ở phần đầu xe và kiểu dáng khí động học. Phảng phất thiết kế ở thế hệ cũ nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy các kỹ sư đã giúp Camry mới đậm chất “Lexus” hơn, có thể thấy ngay ở cụm đèn trước HID loại tự động có kiểu dáng thanh và dài kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome, thiết kế cánh cửa xe cùng những đường gân tỉa tót nhẹ nhàng ở cản trước cùng thân xe.
Phần sau của Camry 2012 được nâng cao, khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gờ chạy dọc thân xe cũng nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Đường viền mạ chrome phía dưới thân xe giúp tạo điểm nhấn sang trọng. Tuy nhiên, cụm đèn hậu sau được đa số người đánh giá là chưa ăn khớp so với xe. Xe sở hữu bộ mâm đúc đa chấu có đường kính 17 inch (2.5Q và 2.5G) và 16 inch (2.0E).
Nội thất thay đổi và thực dụng hơn
Xét về mặt nội thất, cả phiên bản Camry 2013 dành cho thị trường Bắc Mỹ lẫn thị trường Châu Á hầu hết đều được thiết kế tương tự nhau. Sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác to lớn hơn so với bên ngoài là nét đặc thù của Camry.
Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu hay vân gỗ. Vô-lăng bốn chấu cùng với các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ.
Sự khác biệt ở 3 phiên bản nằm ở những tiện ích của ghế lái và vô lăng. Với phiên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ 2 vị trí còn trên phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng.
toyota camry 2013 còn được trang bị hệ thống âm thanh giải trí hiện đại với dàn âm thanh 6 loa, đầu DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối AUX/USB, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth trên phiên bản 2.5Q hoặc đầu CD, kết nối AUX/USB trên phiên bản 2.5G và 2.0E, nâng cao tính tiện nghi và sự tiện dụng khi kết nối thiết bị điện tử cầm tay.
Động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cho công suất cực đại 178 mã lực/6.000 vòng (tăng 9 mã lực so với thế hệ trước), momen xoắn lớn nhất 231Nm tại 4.100 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở động cơ này là 7,8L/100km ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.
Trong khi đó động cơ 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ điều phối van biến thiên thông minh VVT-I, công suất cực đại đạt mức 145 mã lực cùng momen xoắn cực đại 190Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Bên cạnh đó Camry 2012 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo trước loại thanh chống MacPherson, treo sau độc lập 2 liên kết như ở thế hệ trước nhưng được điều chỉnh để vận hành ổn định hơn.
Về hệ thống an toàn, tất cả đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và phân bố lực phanh điện tử EBD.
Ở phiên bản động cơ 2.5L, chiếc xe cho thấy đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét