TOYOTA CAMRY | CAMRY
Toyota Camry mới có còn tiếp tục “vô đối” trong phân khúc sedan cỡ lớn tại Việt Nam?Không quá sang cũng chẳng phải quá đẹp, nhưng từ lâu dù là cũ hay mới, Toyota Camry vẫn luôn có giá tại Việt Nam và mẫu xe chiếm tới 60% thị phần trong phân khúc xe sedan cỡ lớn.
Nhiều đối thủ mới đã xuất hiện như Honda Accord, Hyundai Sonata, Renault Fluence, Kia Optima… nhưng chưa có cuộc lật đổ nào diễn ra. Tuy nhiên, bằng việc thay đổi thiết kế và thêm phiên bản, Camry mới liệu có thể tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh thị trường của mình?
Đè bẹp đối thủ bằng giá và thương hiệu
Không chỉ tận dụng thương hiệu Toyota cùng sức hút của cái tên Camry, Camry thế hệ thứ 7 có thêm quân bài mới: phiên bản giá rẻ Toyota camry 2.0E. Dòng xe này cũng đồng thời bỏ phiên bản 3.5Q.
Trước đây, khi chưa có thông tư 20, Camry “nội” mất không ít thị phần cho người anh em cùng cha khác mẹ Camry Đài Loan bởi thua sút về giá và trang thiết bị. Còn nay, Camry Đài Loan hết cửa về Việt Nam hoặc nếu có về giá cũng không còn sức cạnh tranh khi ở mức quá cao và Camry nội cũng đã có bản Toyota camry 2.0.
Ngoại thất trẻ trung và cá tính
Không chỉ thêm phiên bản, Toyota camry 2.0 còn chốt giá dưới 1 tỷ đồng, mức giá được đánh giá là rất hấp dẫn với cái tên Camry.
Đương nhiên, để có mức giá đó bản Toyota camry 2.0E cũng được bố trí đúng kiểu “tiền nào của nấy” với trang bị khiêm tốn như không có hệ thống khởi động bằng nút bấm và rèm che nắng, ghế lái chỉnh tay, vô lăng không chỉnh điện…
Các phiên bản khác gồm Toyota camry 2013 2.5G và Toyota camry 2.5Q được định giá khá hợp lý với mức 1,129 tỷ đồng và 1,241 tỷ nên cũng có thể giúp Camry cải thiện doanh số.
Nhắm tới khách hàng trẻ, Camry mới thay đổi theo phong cách thể thao và mới mẻ hơn. Sự tươi trẻ thể hiện ở các đường nét cá tính, lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Tuy nhiên, cụm đèn hậu mất cân đối khiến xe ít nhiều kém sắc.
Giống như các phiên bản trước, trang bị trên xe không có đột phá lớn về công nghệ. Bản cao cấp nhất Toyota camry 2.5Q cũng chỉ các tiện nghi vừa tầm như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi, tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện, đầu DVD với màn hình cảm ứng, khởi động bằng nút bấm…
Bản Toyota camry 2.0E được trang bị động cơ I4 2.0L công nghệ biến thiên van nạp VVT-i, cho công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 190 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Cả ba bản Camry gồm Toyota camry 2013 2.5Q, Toyota camry 2.5G và Toyota camry 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Tuy nhiên, cả ba bản đều không lắp cân bằng điện tử VSC.
Thông số kỹ thuật Toyota Camry mới :
- Chiều dài: 4.825 mm
- Chiều rộng: 1.825 mm
- Chiều cao: 1.470 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.775 mm
- Khoảng sáng gầm xe: 160 mm
- Trọng lượng không tải: 1.480 – 1.490 kg
- Trọng lượng toàn tải: 2.000 kg
- Động cơ: I-4, dual VVT-i, 16 van, DOHC / I4 2.0L dual VVT-i, 16 van, DOHC
- Công suất: 178/6.000 (hp/rpm) / 148/6.000
- Mô-men xoắn: 231/4.100 (Nm/rpm) / 190/4.100
- Hộp số: số tự động, 6 cấp/tự động 4 cấp
- Dẫn động: FWD
- Kích thước lốp: 215/55R17
- Tiêu thụ nhiên liệu: 7,8 (lít/100km)
- Giá bán (đã bao gồm VAT) bản 2.5Q: 1.241.000.000 VNĐ
Bản 2.5 G: 1.129.000.000 VNĐ
Bản 2.0E: 982.000.000 VNĐ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét