Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Toyota Camry 2013 - lợi thế của kẻ mạnh

Toyota Camry mới - lợi thế của kẻ mạnh

Camry thế hệ thứ bảy đang trở thành thế lực thống lĩnh thị trường Việt Nam nhờ cảm giác lái có phần hấp dẫn hơn, mức giá dưới 50.000 USD và sự ủng hộ từ chính sách.

Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, toyota camry là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần. Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.

Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị cho là lạc điệu nhất.




Nội thất Camry cũng mất nét tinh tế, uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng cắt cho gọn.


Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.

Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry 2013 vẫn chưa thiên về tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số nhanh nên Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.


Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). 


Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá toyota camry 2013 cũng tiếp cận tốt tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét